3 chiến lược Seo khi bạn sử dụng lại bài viết
chuẩn seo cực chất
Là một
webmaster , bạn luôn mong muốn có những nội dung với nội dung cực chất
trên wesbite của bạn. Điều đó là nên và hết sạch để chối cãi. Tạo nên
một nội dung cực chất là một việc chớ hề đơn giản.
chúng
tôi phải mất thời gian để Học hỏi các chủ đề , tạo nên một nội dung đặc biệt ,
tìm hình ảnh ví dụ , và đăng trên các website uy tín. Bởi vậy , tôi đồng đội ngũ SEO đã tìm hiểu ra đôi chút
tuyệt chiêu khác biệt để dùng lại những nội dung site hiệu quả từ các website
khác và đăng những nội dung site đó lên website của mình.
thông thường , tạo ra một nội dung site có nội dung site trùng lặp
trên website là một cái mới không hay. Hơn nữa , với ba tuyệt chiêu sau đây
, bạn có lẽ giải quyết triệt để được các việc về trùng lặp nội dung site ,
chẳng những thế còn giúp bạn nâng cao được những nếm trải của khách hàng và
dùng lao vụ RSS Feed và marketing email một cách tốt nhất.
Hãy dùng một bài viết seo cũ của
tôi trên Search Engine Watch: "Top Google Website Optimization
Resources" để chứng tỏ cho các tuyệt chiêu này...
lợi nhuận của việc tái dùng nội dung site trên website
của bạn
Tạo ra ấn tượng tốt về
nội dung site với những khách hàng trung thành
Với việc đăng tải nội dung site bạn tạo ra cho các
website khác lên website của bạn , bạn đã cho phép WordPress , hoặc bất kỳ hệ
thống CMS khác trình chiếu những hình ảnh thu nhỏ , những đoạn trích ngắn ,
hoặc link bài viết seo trên website của
bạn. Điều này cho phép khách hàng có lẽ trôi chảy thâm nhập đến những nội dung
site của bạn trên wbebsite kia. Bạn đã dành nhiều thời gian buôn bán vào những
guest post đó và đây là một cách tối ưu để bạn giới thiệu nội dung site những
guest post đó đến người dùng.
hình ảnh thông cáo các nội dung site trên
SearchEngineWatch của tôi được trình chiếu trong list nội dung site ở web cá
nhân.
Nó cũng được thống kê trong phần “Những nội dung site gần
đây” ở phía dưới trang web.
Các đoạn trích từ nội dung site cũng có thể trình chiếu
trong thành quả của bộ máy tìm tòi. Ảnh chụp màn ảnh dưới đây cho thấy blog của
tôi được hiện thị trên trang tìm tòi với một snippets trích từ 1 bài đăng trên
SearchEngineWatch.
trình
chiếu trong RSS
Để
dùng bởi RSS Reader
Hãy
xem xét qua app “RSS Reader” trên Iphone của tôi. Nội dung site trên
SearchEngineWatch về Matt Cutts trình chiếu khi tôi cho trình chiếu các tin RSS
của website của mình. Vậy thì , nếu khách hàng không follow man di bài viết seo hiệu quả của
bạn , thì họ sẽ bất khả thi đọc được các nội dung site đó.
Email
tiếp thị , truyền thông
chúng
tôi chớ nên quá lạm dụng các email marketing , email truyền thông , nhưng đồng
nghĩa tôi , bạn nên gửi mail cho những subcriber blog của bạn hàng tháng bằng
cách dùng tính năng RSS-to-Email của phương tiện MailChimp. Tôi tạo ra một
email mẫu ( bạn đừng cười ) , và lên kế hoạch để kiểm duyệt những cái mới trong
blog của tôi vào ngày mùng 1 hàng tháng với những người đọc RSS. Và MailChimp
là một phương tiện trôi chảy đê tôi thực hành điều đó.
Các
subcriber blog có màu mỡ đọc những nội dung site của tôi trên các website khác.
3
tuyệt chiêu khi tái dùng nội dung site trên website của bạn
tuyệt
chiêu 1: Thêm phần tóm lược nội dung site nội dung site
tóm lược lại nội dung site là một cách ngoan ngoãn để tạo ra một cái mới trên website của bạn so với
phiên bản trước đó của nó. Trong ví dụ tôi trưng bày dưới đây , tôi cải cách
nội dung site nội dung site bằng cách thêm phầm mô tả tựa đề , thêm hình ảnh
cho nội dung site , và tóm lược bài phỏng vấn trước kia trên một tờ báo địa
phương của nó.
ưu
điểm của tuyệt chiêu này là bạn tạo nên sự chuyển đổi mới cho nội dung site và
có lẽ update một cách thường xuyên. Trong trường hợp này , doanh nghiệp của
chúng tôi đã dường như tăng gấp ba lần độ dài của bài viết chỉ trong vẻn vẹn 3
tháng.
chiến
thuật 2: sử dụng “rel = canonical”
Nếu
bạn có nắm bắt và quản lý nhiều site và và phải đăng những bài viết seo có
ích , ăn khớp với từng nhóm khách hàng với từng website , thì bạn nên sử dụng
chiến thuật này. Bạn nên sử dụng thẻ "rel = canonical" ở thứ đầu của
site để link tới bài viết nguồn , bạn cũng có lẽ điều hỉnh được để nó trình
chiếu trong loại tìm tòi nào của Google ( hình ảnh , video , moblie. .. Bao hàm
cả pagerank.
SearchEngineWatch dùng chiến thuật này khi sử dụng lại
các bài viết từ các website ClickZ , Inquirer. . .
tiến
sĩ Peter Meyers , một nhà Học hỏi về marketing tại Moz ( seomoz ) , đã có lên
một bài viết thực thật sự chất lượng xoay quanh những việc về “rel =
canonical”. Nếu bạn cần học tập thêm , hãy click link sau: http://moz.com/blog/rel-confused-answers-to-your-rel-canonical-questions
chiến
thuật 3: Chuyển hướng 301
Nếu
bạn gặp trục trặc trong quá đệ tóm lược
bài viết bài viết seo hoặc có việc khi quản lý với thẻ “rel = canonical” ,
thì chuyển hướng 301 là chiến thuật bạn nên sử dụng trong trường hợp này.
Nhiều
người tuy rằng bạn đang làm một hoạt động ngu si , đó là chuyển hướng khách
hàng từ website của bạn sang một website khác. Nhưng tôi xin khẳng định: chiến
thuật này không được tôi sử dụng cho mọi loại website và khách hàng. Tôi sử
dụng với những khách hàng mà tôi tin tưởng.
Web và
doanh nghiệp SEO của chúng tôi có bề thế khá nhỏ , bởi thế tôi thấy khá suông
sẻ và đơn giản khi cung cấp cho những khách hàng các bài viết , sự kiện mà tôi
đã đăng trên các blog , site khác. Nếu bạn là một người thích sử dụng WordPress
đồng nghĩa tôi , thì bạn hãy cài đặt một vai trò chất lượng như: Quick
Page/Post Redirect Plugin cho WordPress.
( http://www.fischercreativemedia.com/plugins/quick-page-post-redirect-plugin/
) – một vai trò được
phát minh bởi Don Fischer.
Tạo ra
một bài đăng mới trong admin WordPress của bạn bằng cách sử dụng bài viết chính
xác từ guest post mà bạn đã tạo ra. Thêm các hình ảnh... Đồng nghĩa một bài
viết bình thường.
Lời
khuyên : Tạo một đoạn trích
chất lượng từ bài viết để tăng tỉ lệ click ( CTR )
Mội số điều bạn nên làm với bộ găm Quick Page/Post Redirect.
Mội số điều bạn nên làm với bộ găm Quick Page/Post Redirect.
1.
Tích vào mục " chuyển hướng chủ động"
2.
Tích vào mục"mở các link chuyển hướng trong một cửa sổ mới."
3. Xác
định xem bạn muốn thêm “rel = nofollow" vào các gắn kết chuyển hướng hay
không?
4.
Kiểm chứng mục "hiển thị các url chuyển hướng bên dưới các gắn kết thay vì
bên dưới URL của trang này"
5.
Nhập URL bài guest post của bạn.
6.
Thay đổi loại chuyển hướng thành chuyển hướng 301 vĩnh hằng
Và cuối cùng , đăng bài viết trên website của bạn.
chú tâm : sử
dụng tính năng Fetch as Google để website được index ( sử dụng chiến thuật
chuyển hướng 301 )
Tôi lấp lửng rằng công việc này có thai lại hiệu thật sự
hay không , nhưng tôi luôn cố gắng để thông cáo cho Google những ý tưởng mới
tôi tạo ra mà không trình chiếu trên trang của tôi bằng cách sử dụng kỹ thuật
Google Webmaster Tools. Mọi khi , bạn sẽ không thể thông cáo 1 trang với GWT (
viết tắt của Google webmaster tools ) dưới một tên miền mà bạn không có quyền
kiểm chứng , nhưng kể từ khi tôi sử dụng chuyển hướng 301 trong các bài viết ,
tôi đã làm thành công điều này , cũng như có lẽ submite để google index web của
tôi. Các bạn hãy xem hình ảnh dưới đây.
Tôi
cần phải làm chút ít thí nghiệm cập nhật để xác minh quá trình này , nhưng nó
có vẻ kha khả thi đó!
tóm
lược
Bằng
cách đăng lại những bài viết trên
website của bạn sử dụng 3 chiến thuật kể trên , bạn có lẽ sử dụng lại những
bài viết chất lượng và đưa bài viết đó đến với nhiều khách hàng có đến mà không
thèm lo lắng về một kỷ luật “trùng lặp nội dung” của Google.
Tôi có
khuynh hướng viết bài seo cho những
website khác hơn là viết bài cho website của
riêng tôi , bởi thế đó là một trở cách vời phát minh cho khách hàng và các
subcriber của tôi đến với những bài viết mà tôi tạo ra. Đây là một chiến thuật
khá hay sử dụng với RSS , rất hoanh nghênh các bạn có những chiến thuật mới
trong việc này.
hỗn hợp <
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét